CẢM ƠN ĐỜI MỖI SỚM MAI THỨC DẬY-TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG .

19 tháng 7 2018

CHUYỆN CỦA TÔI










Trích trong " Quang Hùng tự truyện "

Có lần tôi hỏi bà nội : Bà ơi ! Ông , bà , bố mẹ cháu, các cô dì chú bác của cháu, anh chị em của cháu ai cũng xinh đẹp , nhưng sao cháu xấu quá thế bà ? bà cứ nhìn tôi và chẳng nói gì , mắt bà rưng rưng muốn khóc( !?) bà lẳng lẳng đi vào bàn thờ tổ, thắp nén nhang khấn vái điều gì , miệng bà lẩm bẩm một hồi lâu rồi quay ra ngoài , bà bảo tôi :" Cháu vào vái tổ tiên rồi ra ngoài nhà bà kể lại chuyện của cháu cho cháu biết .
Bà kể ngày tôi mới được 3 tuổi , nh
à nghèo lắm , bố mẹ tôi đi kháng chiến xa, tôi ở nhà với bà , tôi là cháu nội đích tôn của bà , nên bà chiều lắm . Vào một buổi tối mùa hè, trời nóng như rang như đốt , bà đưa tôi ra gốc tre đầu ngõ, kê cái chõng tre cho tôi nắm , bà dùng quạt mo quạt cho tôi ngủ , và rồi bà cũng ngủ lúc nào không biết mặc cho bọn muỗi đốt no máu của hai bà cháu. Sáng dậy bà kêu thất hồn gọi làng gọi xóm đến gốc tre … bà và mọi người không ai còn nhận ra tôi nữa, người tôi xám ngắt, chân tay cong queo, mắt nhắm tịt, mồm méo xệch …tôi đã chết ! mọi người nói tôi bị ma bắt mắt hồn .Nghe mọi người mách bảo , Bà đi tìm thầy cúng về cúng gọi hồn cho tôi ,cúng đúng 3 ngày thì tôi sống lại vẫn trên cái chõng tre ở dưới khóm tre đầu ngõ . Thầy pháp sư nói : “ Cháu của bà đẹp trai, mũm mĩm, bọn ma quỷ quanh đây rất muốn bắt để ăn thịt từ lâu rồi , may mà bọn nó còn thương xót cháu bà , cũng còn nhờ cụ ông ( Ông nội tôi đã mất trước mấy năm ) ăn ở phúc đức hiền lành , khi sống luôn bố thí giúp đỡ cho người nghèo kể cả cho các ma cô hồn, nên bọn ma này chỉ mút cháu bà , không làm hại gì thêm. Khổ thân thằng bé bây giờ sống đấy nhưng xấu xí như vậy nay mai cuộc sống ra sao chắc gia đình bà còn khổ với cuộc đời nó đấy ! "

Thế rồi tôi cũng lớn khôn theo năm tháng , cũng được đi học , nhưng chẳng có bạn bè nào muốn gần, họ xa lánh tôi vì tôi là ma mút . May mà tôi học hành cũng sáng dạ , học gì biết đấy, năm nào cũng lên lớp . Lớn lên được đi bộ đội ra chiến trường đánh giặc . Đi đánh trận cũng bị thương , rồi cũng được về nhà .Người đã xấu , thương tật lại làm cho thân hình càng xấu thêm , xấu hơn Ma Mút, vì thế bây giờ vẫn cứ cô đơn và cô đơn !!! . Tôi mê Tuấn Vũ quá- Anh đã hát giúp đời tôi “ ĐỜI TÔI CÔ ĐƠN NÊN YÊU AI CŨNG KHÔNG DUYÊN…”
Nhiều người trên blog, trên Facebook cứ thắc mắc : “ Sao không bao giờ thấy chân dung của Quang Hùng (!?)” 
Tôi chưa bao giờ tự mình đi chụp ảnh, không những thế còn rất sợ khi có ai đó chụp hình mình rồi đưa ra bêu... . Duy nhất chỉ có chụp ảnh chứng minh thư là tôi đành phải chịu , và cũng chỉ có ảnh CMT mà thôi . Cũng may mà tôi không đưa ảnh chân dung lên làm ảnh đại diện, nếu không bây giờ chắc các bạn trên blog, facebook cứ nghĩ tới hình ảnh tôi mà hú hồn hú vía... !!! Vì tôi còn xấu kinh tởm hơn cả MA MÚT .



12 nhận xét:

  1. Hi hi hi hi...
    Chuyện "lạ" có "thật"?
    Hay là...
    Chuyện "thật" có "lạ"?

    DVD mới được làm quen với anh nên không biết ra sao.
    DVD xin chúc anh vui khỏe, an lành! :)

    Ảnh này không biết có hợp với bài đăng của anh không?

    https://dantricdn.com/2017/thu-1504399379412.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn DVD ghé thăm và tặng ảnh đẹp , nhiều ẩn ý . Mến chúc bạn luôn có thật nhieuf niềm vui !.
      https://data.whicdn.com/images/308415420/original.gif

      Xóa
  2. Mấy nay vui hay buồn mà viết truyện hay quá nha anh Quang Hung
    https://i.pinimg.com/originals/d7/d0/9d/d7d09dc758b34ab84b8a3d08aa8469d8.gif
    ND sang thăm chúc anh vui,khỏe,an lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chào Ngọc Dung. Cảm ơn bó hoa đẹp, cà phê ngon và cả Ngọc Dung quý mến ghé thăm , chia sẻ cùng MA MÚT qh-mt. Mến chúc em luôn an vui, hạnh phúc !https://78.media.tumblr.com/9509840287daa74b4ae213f0d6574d0f/tumblr_oaju79tmLL1upe1ufo1_500.gif

      Xóa
  3. Hihi...
    Câu chuyện anh kể thật vui và hay quá...

    https://i1.wp.com/ngocliennguyen.files.wordpress.com/2016/07/25d8fe3c.gif

    Buổi chiều an lành thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chúc Hằng Nga đêm ngủ ngon giấc và có giấc mơ đẹp .
      https://howtolearnspanishfree-designforest1.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2016/07/goodnight-in-spanish-665x426.png

      Xóa
  4. Theo chân DVD sang thăm anh QUANG HÙNG.Được đọc câu chuyên thú vị trong tự truyện của anh.
    Chúc anh luôn an vui !

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn anh Lý Đức Quỳnh ghé thăm nhà Quanghung-muathu. Mến chúc anh luôn an vui !http://4.bp.blogspot.com/-SYPUG_Iot8w/U1XXIGFFt5I/AAAAAAAAC7w/XFC0z1t5QwM/s1600/Chuc-Ngu-Ngon-Good-Night_14.jpg

    Trả lờiXóa
  6. Chúc Quang Hung chiều chủ nhật an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Xuan Đào đã ghé thăm nhà. Mến chúc anh luôn có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống !

      Xóa
  7. https://lioflower.com/wp-content/uploads/2020/04/hoa-dong-den.png

    Trả lờiXóa
  8. https://lh6.googleusercontent.com/proxy/xNpIybyz_ic0FGcQBoJRMD-J9qS9KTfNz0QcwSTQ0HIV9aVZj6cYXNA7GC0psYm-vaHWvRy9lMxJoK15dsijULL2wTfuo21dFsw=s0-d

    Trả lờiXóa

Cảm ơn các bạn ghé thăm blog Quang Hùng -Mùa Thu . Chúc các bạn luôn có thật nhiều niềm vui ,hạnh phúc !